Search for

    Search Results

    Close

    6 cách để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn




    Với sự chú ý toàn cầu tập trung vào sự bùng phát của một loại vi-rút mới, bạn có thể làm gì để giữ cho hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất? Frankie Brogan, Chuyên gia dinh dưỡng hang đầu tại Pharma Nord UK, xem xét sáu cách để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

    Dù bạn sống ở bất cứ đâu trên thế giới, bạn cũng không thể thoát khỏi phạm vi bao phủ của sự lây lan ngày càng tăng của vi-rút corona COVID19.
    Với những nỗ lực tìm kiếm vắc-xin vẫn đang diễn ra, nhiều người lo ngại về mối đe dọa do dịch bệnh bùng phát.
    Các coronavirus là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Các triệu chứng bao gồm khó thở, ho dai dẳng và sốt. Nếu bạn nghĩ bạn đang mắc bệnh, bạn nên gọi đến đường dây trợ giúp của NHS theo số 111. Bạn không nên đến phòng khám đa khoa, nhà thuốc hoặc bệnh viện.

    Mặc dù hiện tại không có cách chữa trị vi-rút corona, nhưng có một số bước đúng đắn mà mọi người có thể thực hiện để giúp hỗ trợ khả năng phòng vệ tự nhiên của chính bản thân để chống lại vi-rút, cảm lạnh và cúm.
    Hệ thống miễn dịch của cơ thể là thứ giúp chống lại các mầm bệnh gây bệnh. Có một số cách mà bạn có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của mình trở nên mạnh mẽ và hiệu quả nhất có thể, bao gồm những cách sau:

     


    1. Uống 1,3 1,6 beta glucans

    Trong cơ thể, các tế bào bạch cầu đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chống nhiễm trùng, chẳng hạn như tiêu hóa những kẻ xâm nhập từ bên ngoài (thực bào), phản ứng viêm (tế bào mast) và ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng (tế bào tiêu diệt tự nhiên- tế bào NK).
    Hoạt động của các tế bào này thường được kích thích bởi nhiễm trùng, nhưng một chất dinh dưỡng đã cho thấy khả năng kích hoạt sớm các tế bào bẩm sinh - và đó là 1,3 1,6 beta glucans.

    Bio-Glucan Plus Box1,3 1,6 beta glucans là một dẫn xuất men tinh khiết đặc trưng và vô hại, nhưng nó có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch không đặc hiệu, kích hoạt hệ thống miễn dịch theo cách tương tự như đối với bệnh cúm hoặc cảm lạnh có hại, mà không cần có triệu chứng.

    Một số nghiên cứu * đã chỉ ra rằng việc tăng cường miễn dịch này làm giảm khả năng bị cảm lạnh hoặc cúm, kể cả trong thời gian mà tỷ lệ lây nhiễm cao nhất.
    1,3 1,6 beta glucans là một hợp chất rất đặc trưng, rất khó để có được từ chế độ ăn uống đơn thuần. Tuy nhiên, có sẵn các chất bổ sung vào chế độ ăn uống có chứa 1,3 1,6 beta glucans và được thiết kế để hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

    TÌM HIỂU THÊM VỀ BIO-GLUCAN PLUS


    2. Nạp đầy 'vitamin ánh nắng'

    Một chất dinh dưỡng quan trọng khác cho hệ thống miễn dịch là vitamin D. Cơ thể sẽ sản xuất vitamin D với điều kiện là có đủ lượng tia UVB từ ánh nắng mặt trời, nghĩa là lượng hấp thu của chúng ta trong những tháng trời u ám hơn thường không đủ, đặc biệt là ở Vương quốc Anh.
    Đây là một vấn đề vì vitamin D rất cần thiết cho chức năng hệ miễn dịch hoạt động khỏe mạnh. Người ta tin rằng vitamin D giúp kích thích sản xuất peptide - chất trong cơ thể có khả năng chống lại vi khuẩn, nấm và vi rút*.
    Một phân tích tổng hợp được công bố trên Tạp chí Y học Anh (BMJ) đã kết luận rằng bổ sung vitamin D không chỉ an toàn mà còn giúp bảo vệ chống nhiễm trùng đường hô hấp (điều này bao gồm mọi thứ từ cảm lạnh và cúm đến viêm phổi).

    D3 1000IU Box

    Các nguồn cung cấp vitamin D trong chế độ ăn uống bao gồm trứng và cá béo nhưng rất khó để đạt được mức khuyến nghị chỉ từ thực phẩm, vì vậy nhiều người chọn bổ sung vitamin D - thực sự NHS khuyến nghị mọi người cân nhắc bổ sung vitamin D trong mùa đông.
    Khi chọn thực phẩm bổ sung vitamin D, dạng D rất quan trọng. D3 được coi là cách tốt nhất để bổ sung vitamin D. So với D2, D3 có xu hướng ít độc hơn, ổn định hơn và hiệu quả gấp đôi trong việc tăng nồng độ D trong huyết thanh.

    TÌM HIỂU THÊM VỀ BIO-VITAMIN D3


    3. Dự trữ Selenium

    Trong khi nhiều người trong chúng ta thiếu vitamin D, thì nhiều người cũng thiếu nguyên tố vi lượng selen– hơn 25% nam giới và 50% phụ nữ ở Anh không nhận đủ để hỗ trợ sức khỏe tốt, theo báo cáo mới nhất của Vương quốc Anh Khảo sát Chế độ ăn uống và Dinh dưỡng Quốc gia.

    Đây là một vấn đề vì selen tạo thành một phần quan trọng của selenoprotein, các chất trong cơ thể có đặc tính đáng kinh ngạc. Chất chống oxy hóa mạnh nhất có sẵn cho cơ thể con người, glutathione là một selenoprotein phụ thuộc vào lượng selen tốt.
    Các chất chống oxy hóa như glutathione cũng có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, gốc tự do là những chất cuối cùng có thể gây ra sự cố tế bào và bệnh tật*.

    Bio-SelenoPrecise 200ug 60 TabletsLượng selen trong thực phẩm chẳng hạn như ngũ cốc phụ thuộc vào loại đất mà nó được trồng. Selen được phân bố không đồng đều trên khắp thế giới, dẫn đến nhiều nơi trên thế giới bị thiếu hụt một cách tự nhiên. Vương quốc Anh và Ireland có lượng selen rất thấp trong đất, vì vậy cây trồng địa phương và sau đó là lượng tiêu thụ của chúng tôi phản ánh điều này.
    Các thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể là một cách đáng tin cậy để đảm bảo lượng selen hấp thu, nhưng việc lựa chọn loại men selen hữu cơ SelenoPrecise mang lại khả năng hấp thụ, an toàn và ổn định vượt trội hơn so với selen vô cơ có trong nhiều trong các thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác*.

    TÌM HIỂU THÊM VỀ BIO-SELENOPRECISE


    4. Nghĩ về kẽm

    Bio-InfluZinc 90

    Nếu cảm lạnh bắt đầu kéo dài, có thể giảm thời gian cảm lạnh nhờ kẽm.

    Đặc biệt, viên ngậm chứa kẽm đã được chứng minh là có lợi ích đáng kể trong việc rút ngắn thời gian bị cảm lạnh và cúm. Trong một bài báo đăng trên tạp chí Lancet, viên ngậm kẽm đã được chứng minh là làm giảm gần 50% thời gian bị cảm lạnh*.

    Người ta đề xuất rằng kẽm hoạt động bằng cách làm gián đoạn khả năng sinh sản và lây lan của các mầm bệnh khác nhau trong cơ thể.

     

    TÌM HIỂU THÊM VỀ BIO-INFLUZINC+C


    5. Tập thể dục

    Tập thể dục thường xuyên là một cách tuyệt vời để hỗ trợ hệ thống miễn dịch và điều này có thể là do nhiều cơ chế khác nhau.

    Vì tập thể dục có thể giúp hỗ trợ lưu thông tốt, điều này cho phép các tế bào miễn dịch của chúng ta di chuyển khắp cơ thể hiệu quả hơn. Hơn nữa, các tế bào miễn dịch này dường như được kích thích bằng cách tập thể dục nhẹ.


    6. Đừng tiết kiệm xà phòng

    Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng duy trì thói quen vệ sinh tốt thực sự có thể giúp ích cho việc giữ gìn sức khỏe.

    Rửa tay mỗi khi đi vệ sinh, trước và sau khi chuẩn bị thức ăn và vào những thời điểm khác trong ngày sẽ thực sự mang lại hiệu quả. Đầu tư vào một loại xà phòng chất lượng tốt, phù hợp với bàn tay của bạn và đảm bảo bạn thoa và chà sạch mọi nơi, thay vì thực hiện một cách nhanh chóng 'vẩy nước tung tóe'.
    Sự khác biệt mà điều này có thể tạo ra theo thời gian đã được thể hiện trong một bộ phim tài liệu của BBC vào năm 2018 có tên là Contagion! đã sử dụng mô hình máy tính và dữ liệu điện thoại di động để mô phỏng đại dịch ở Vương quốc Anh*. Mô phỏng cho thấy việc rửa tay thường xuyên từ năm đến mười lần một ngày giúp giảm một nửa số trường hợp nhiễm vi-rút giả định và làm chậm đáng kể sự lây lan của nó*.

    Tóm lại, mặc dù không có 'viên thuốc thần kỳ', thuốc chữa bách bệnh hay phương pháp điều trị nào để ngăn chặn vi-rút corona, nhưng có một số bước đúng đắn, có cơ sở vững chắc mà mọi người có thể thực hiện để giúp chuẩn bị – và sẽ giúp ích cho sức khỏe hàng ngày của họ ngay cả khi đợt bùng phát hiện tại đã qua.

    TÌM HIỂU THÊM VỀ SẢN PHẨM CỦA PHARMA NORD

     

    * Tài liệu tham khảo có sẵn theo yêu cầu