Tìm kiếm

    Search Results

    Close

    Hàm lượng Vitamin D cao hơn - Hoạt động thể chất nhiều hơn




    Trong một phần nào nghiên cứu phi truyền thống nhưng truyền cảm về Bio-Vitamin D3, các nhà khoa học đã thành công trong việc tăng nồng độ vitamin D trong máu, một chất dinh dưỡng có tầm quan trọng lớn đối với chức năng cơ bắp. Khi nồng độ Vitamin D trong máu của một nhóm nam giới tăng lên, thì mức độ hoạt động của họ cũng tăng theo.
     

    Khi thời điểm u ám trong năm đến gần và ánh nắng mặt trời không còn đủ mạnh để kích hoạt quá trình tổng hợp Vitamin D trong da, điều đó có thể dễ dàng ảnh hưởng đến mức độ hoạt động của con người.
     
    Do đó, một nhóm các nhà khoa học muốn xem liệu bằng cách nào đó họ có thể đưa một chút ánh nắng mặt trời “vào trong tế bào” hay không, có thể nói như vậy, bằng cách bổ sung Vitamin D cho một nhóm tình nguyện viên nam tại Trung tâm Điều trị An toàn Sand Ridge ở Wisconsin, Hoa Kỳ

     

    Viên nang vitamin D hấp thu tốt

    Tổng cộng có 67 người đàn ông tình nguyện trong độ tuổi 31-81 tham gia nghiên cứu khá độc đáo này. Họ được chỉ định ngẫu nhiên dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitamin D hàng ngày (Bio-Vitamin D3 của Pharma Nord) hoặc viên nang giống hệt chứa dầu ô liu trơ.
    Không chỉ thành phần hoạt chất trong các viên nang khác nhau. Các nhà khoa học đã quan sát thấy sự khác biệt đáng kể về tình trạng Vitamin D ở những người tham gia, tùy thuộc vào loại can thiệp mà họ nhận được.
     
    Nghiên cứu kéo dài từ đầu tháng Giêng cho đến cuối tháng Năm. Các mẫu máu được lấy trước và sau nghiên cứu cho thấy rõ ràng chứng minh rằng Vitamin D được cơ thể hấp thu rất dễ dàng. Nồng độ Vitamin D trong máu tăng đáng kể ở những tình nguyện viên dùng Bio-Vitamin D3 Pharma Nord, trong khi giảm rõ rệt ở những tình nguyện viên trong nhóm dùng giả dược (viên nang chứa dầu ô liu).

     

     

     

    Tầm quan trọng của Vitamin D

    Cũng có sự khác biệt rõ rệt giữa hai nhóm về mức độ hoạt động thể chất. Những người đàn ông được điều trị bằng Vitamin D hoạt động thể chất nhiều hơn những người đàn ông trong nhóm khác và những người có nồng độ Vitamin D trong máu cao nhất cũng là những người năng động nhất.
     
    Các nhà khoa học đề cập rằng một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tình trạng vitamin D của bạn. Ví dụ, những người thừa cân và béo phì thường có nồng độ chất dinh dưỡng trong máu thấp hơn, điều này có thể bởi vì Vitamin D có xu hướng liên kết với các mô mỡ. Không có gì đáng ngạc nhiên, sự giảm đáng kể chỉ số BMI đã được quan sát thấy ở những người đàn ông tập luyện chăm chỉ nhất và họ thậm chí còn giảm cân.

     

    Vitamin quan trọng cho cơ bắp

    Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients, các nhà khoa học coi hoạt động thể chất là “một trong những chiến lược tăng cường khả năng phục hồi tốt nhất cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần”.
     
    Tuy nhiên, những gì họ không đề cập đến là sự thật có liên quan quan rằng Vitamin D giúp duy trì chức năng cơ bắp bình thường. Do đó, rất có khả năng tình trạng Vitamin D được cải thiện đã có tác động tích cực đến sức khỏe cơ bắp.